13/3/62

มากระบี่แล้วอย่าลืมมาสัมผัส 5 สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หมู่เกาะลันตา

1. เกาะรอกในและเกาะรอกนอก

เกาะรอกได้รับการประกาศให้เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เกาะรอกประกอบด้วย 2 เกาะคือ เกาะรอกใน และเกาะรอกนอก ด้านที่หันหน้าเข้าหากันเป็นหาดทราย คั่นด้วยร่องน้ำทะเลตื้นๆ ระยะห่างของ เกาะประมาณ 250 เมตร สำหรับคนที่ชอบเดินเล่นปล่อยอารมณ์ไปตามชายหาด ด้านหน้าของเกาะรอกนอก มีหาดทรายสีขาวละเอียด ทอดตัวยาวจากหัวเกาะ ถึงท้ายเกาะ ใครที่อยากกระโดดน้ำเล่นบริเวณนี้ก็สามารถทำได้


ที่อยู่  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา หมู่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 81150
ติดต่อ  085 487 5127
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

2. เกาะห้า

เกาะห้า หรือตุกนลิมา : ตุกนลิมา แปลว่า กองหินห้าลูก เป็นกลุ่มเกาะ 5 เกาะ เกาะห้าใหญ่จะมีลักษณะของทุ่งหญ้าอยู่บนสันเกาะ มีเกาะรูปคล้ายใบเรือ เป็นเกาะที่มีน้ำลอดได้เมื่อขึ้นอยู่บนสันเกาะจะมีมุมทิวทัศน์ที่สวยงาม กลุ่มเกาะห้าเป็นจุดดำน้ำที่มีชื่อเสียงอีกเกาะหนึ่งของเกาะลันตา สัตว์ที่น่าสนใจคือกระเบนราหู


ที่อยู่  อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา เลขที่ 59 หมู่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 81150
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.30 – 16.30 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

3. ถ้ำเขาไม้แก้ว

เขาไม้แก้วเป็นชื่อที่มาจากต้นแก้วที่มีจำนวนมากเป็นลักษณะถ้ำหินงอก - หินย้อย ที่สวยงาม เป็นที่ตั้งของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ ลต.4 (เขาไม้แก้ว) อยู่ไกล้กับหมู่บ้านคลองนิน แล้วแยกขวามือไปประมาณ 2 กิโลเมตร แล้วเดินเท้าเข้าไปเที่ยวชมประมาณ 1 กิโลเมตร ถึงถ้ำไม้แก้ว


ที่อยู่  เกาะลันตา หมู่ 6 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 81150
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.00 – 17.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

4. เกาะไหง

เป็นที่ตั้งหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ ลต.2 (เกาะไหง) มีหาดทรายขาวละเอียดเป็นแนวยาว มีปะการังบริเวณหน้าเกาะซึ่งสามารถดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นได้ กลุ่มเกาะไหง ประกอบด้วย เกาะไหง และเกาะม้า ด้านหน้าเกาะทางทิศตะวันออกของเกาะไหงประกอบด้วยหาดทรายยาวเหยียด ทิศใต้ลักษณะเป็นอ่าว ด้านตะวันตกตอนเหนือมีลักษณะเป็นเขาสูงชัน ยอดเขาที่สูงที่สุดสูง 198 เมตรจากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิเฉลี่ยตลอดปี 28 องศา


ที่อยู่  59 บ้านแหลมโตนด หมู่ หมู่ที่ 5 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ 81150
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.00 – 16.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

5. ชุมชนท่องเที่ยวบ้านทุ่งหยีเพ็ง

บ้านทุ่งหยีเพ็ง เป็นชุมชนไม่ใหญ่นัก ตั้งอยู่ริมทะเล ทางฝั่งตะวันออกของเกาะลันตาใหญ่ชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นกลุ่มชนมุสลิมที่เข้ามาตั้งรกรากเมื่อประมาณ 100 ปีที่แล้ว ชื่อหมู่บ้านมาจาก "โต๊ะหยีเพ็ง" ชื่อของบุรุษผู้หนึ่งที่ได้เดินทางมาอยู่อาศัย ณ หมู่บ้านแห่งนี้ เมื่อ "โต๊ะหยีเพ็ง" ได้สิ้นชีวิตลง พื้นที่แห่งนี้ จึงถูกเรียกว่า "ทุ่งหยีเพ็ง" อาชีพหลักของชาวบ้าน คือ การทำประมงพื้นบ้าน การทำสวนยางพารา อีกทั้งยังมีทรัพยากรธรรมชาติที่มีความสมบูรณ์ สวยงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งป่าชายเลน ซึ่งเป็นผืนป่าอนุรักษ์กว่า 7,000 ไร่ มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ชมป่าโกงกาง ลิง นกสายพันธ์ต่างๆ ปูก้ามดาบสีน้ำเงิน รวมทั้งวิถีชุมชนมุสลิมที่เรียบง่ายและงดงาม และอิ่มอร่อยกับอาหารพื้นบ้าน อาหารทะเลสด แหล่งท่องเที่ยวภายในชุมชน เช่น คลองเตาถ่าน อ่าวลันตา คลองทะ บ่อน้ำในป่าชายเลน เกาะตะละเบ็ง เกาะอุง แหลมชาวเล (ชุมชนลิงแสม) โรงเรียนฝึกลิงกังแห่งเดียวบนเกาะ


ที่อยู่  บ้านทุ่งหยีเพ็ง ต.ศาลาด่าน อ.เกาะลันตา จ.กระบี่
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 5.00 – 24.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only