13/3/62

ใครๆ ก็อยากไป 5 สถานที่ยอดนิยมเมืองกาญจนบุรี

1. เขาช้างเผือก

“เขาช้างเผือก” ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ในการขึ้นไป จะจำกัดจำนวนวันละไม่เกิน 60 คน และต้องจองล่วงหน้า 7 วัน พร้อมส่งชื่อ-สกุล เลขที่บัตรประชาชน และที่อยู่ให้ทางอุทยานฯ โดยจะใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 6 ชั่วโมง เป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร พร้อมกางเต้นท์ค้างคืนบนยอดเขา 1 คืน ซึ่งทางอุทยานฯ จะจัดเจ้าหน้าที่นำทาง และจ้างลูกหาบช่วยขนสัมภาระให้ นักผจญภัยทุกท่าน ควรฟิตร่างกายไว้ให้พร้อม และอย่าลืมของสำคัญที่ควรนำติดตัวไป นั่นก็คือเสื้อแขนยาว แว่นกันแดด และไฟฉาย ที่สำคัญที่สุดคือหัวใจที่เข้มแข็ง


ที่อยู่  อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ตู้ ปณ.18 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี 71180
ติดต่อ 034 510 979
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 0.00 – 24.00 น.
ข้อมูลเพิ่มเติม  เขาช้างเผือกจะเปิดให้เที่ยวประมาณช่วงเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ หากแต่ก็มีบางปีที่ปิดไม่ให้นักท่องเที่ยวขึ้นไป เนื่องจากสภาพอากาศ เส้นทางเดิน รวมถึงช้างป่าที่อาจทำอันตรายแก่นักท่องเที่ยว วิธีที่ดีที่สุดควรโทรศัพท์สอบถามกับเจ้าหน้าที่โดยตรงได้ที่ อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

2. ถ้ำกระแซ (ทางรถไฟสายมรณะ)

ถ้ำกระแซ ถือเป็นจุดชมวิวที่โด่งดัง และเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี เพราะถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุด และอันตรายที่สุดของเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพฯ - น้ำตก หรือที่เรียกกันว่า "เส้นทางรถไฟสายมรณะ” (The Death Railway) สามารถเดินออกมาจากปากถ้ำแวะถ่ายรูปบนทางรถไฟได้ หากมองลงไปลอดทางรถไฟจะเห็นเป็นแม่น้ำแควน้อยไหลอยู่ทางด้านล่าง ทำให้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติแวะเวียนมาเพื่อมาชมวิวเส้นทางรถไฟสายมรณะบริเวณถ้ำกระแซนี้ เป็นจำนวนมาก


ที่อยู่  หมู่ 1 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150
ติดต่อ  034 513 654
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.00 – 18.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

3. สะพานข้ามแม่น้ำแคว

สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นไฮไลท์ และถือเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรี แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเที่ยวชมมากที่สุด ใครมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ยังไม่เคยได้ไปเดินบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว หรือยังไม่ได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับสะพานข้ามแม่น้ำแคว เรียกได้ว่ายังมาไม่ถึงเมืองกาญจน์


ที่อยู่  สะพานข้ามแม่น้ำแคว ต.ท่ามะขาม อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี 71000
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 8.00 – 18.30 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

4. เมืองมัลลิกา ร.ศ. 124

เมืองมัลลิกา เป็นเมืองย้อนยุคของวิถีชีวิตชาวสยามบริเวณลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ วิถีชีวิตของชาวสยามในยุค ร.ศ.๑๒๔ มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นมากมายหลายด้าน ที่เด่นชัดมากคือการประกาศเลิกทาส เมื่อทาสได้รับความเป็นไทพวกเขาต้องใช้ชีวิตอยู่อาศัยและทำมาหากินด้วยตนเอง ไม่ได้อยู่ภายใต้อาณัติหรือการดูแลของบรรดาเจ้าขุนมูลนายอีกต่อไป พวกเขาต้องดำรงชีวิตให้อยู่รอด พึ่งตนเอง และอยู่ร่วมกับคนสยามทุกหมู่เหล่า การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตเหล่านี้นับเป็นรากเหง้าสำคัญของคนไทยในยุคปัจจุบัน


ที่อยู่  168 หมู่ 5 ต.สิงห์ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150
ติดต่อ  034 540 884 ถึง 86
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 9.00 – 20.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

5. จุดชมวิวสังขละบุรี

จุดชมวิวเทศบาลตำบลวังกะ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นอีกที่หนึ่งที่ชาวกางเต็นท์นึกถึงเสมอเวลาเยือนสังขละบุรี เข้าไปกางเต็นท์ได้ไม่มีค่าใช้จ่ายหรือแล้วแต่จะบำรุงสถานที่ สถานที่ถูกจัดวางเป็นสัดเป็นส่วนสามารถเห็นสะพานมอญหรือ สะพานไม้หลวงพ่ออุตมะ ทอดตัวยาวผ่านแม่น้ำ เห็นวิถีชีวิตชาวมอญที่อยู่สองฟากฝั่ง ในช่วงเวลายามเย็นที่นี่มีไฟประดับให้แสงสว่างได้อย่างสวยงามมาก มองเห็นวิวสวย ๆ ของสังขละบุรีได้แบบเย็นสบายใจ และเย็นสบายกายเลยทีเดียว
สิ่งอำนวยความสะดวก ลานจอดรถ ห้องน้ำ ศาลานั่งพัก


ที่อยู่  ต.หนองลูอ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี 71240
เปิดบริการ  ทุกวัน เวลา 6.00 -18.00 น.
เครดิต  https://thailandtourismdirectory.go.th/

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only