22/6/62

5 ตลาดยอดนิยมอยุธยา

1.ตลาดกรุงศรีอยุธยา

 ตลาดสไตล์ย้อนยุคแหล่งใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพราะมีครบเครื่องเรื่องของกิน เช่น อาหารไทย, ขนมไทย และของใช้ที่เป็นสินค้าโอทอปของชุมชนคนอยุธยา มาซึมซับบรรยากาศและทานของอร่อยๆ เดินเล่นชมบรรยากาศย้อนยุคเมืองเก่าอยุธยา








ที่อยู่ :  ตลาดกรุงศรี ต.ประตูชัย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 9.00 - 20.00 น.
เครดิต : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/22077


2.ตลาดน้ำอโยธา


 ตลาดน้ำอโยธยา เป็นจุดศูนย์รวมนัก ท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะได้เพลิดเพลินไปกับบรรยากาศ และทัศนียภาพอันงดงามแบบไทยๆด้วยการเดินชมตลาดเพื่อชิมอาหารรสชาดอร่อยๆ เรียบคลองยาว หรือจะซื้อหาของกินของฝากบนร้านค้าที่ตั้งเรียงรายอยู่ในเรือนไทยอันงดงาม รอบตลาดน้ำอโยธยาของเรา ก็เพลิดเพลินไม่แพ้กัน พร้อมกันนี้ก็ยังมีเรือบริการรับส่งไปยังท่าเรือภายในตลาดอีกด้วยเพื่อ สะท้อนถึงวิถีการ เดินทางในสมัยก่อน


 จำหน่ายอาหาร ของฝาก และของที่ระลึก




 นั่งเรือชมรอบตลาดน้ำ
 


การแสดงศึกในสงครามในสมัยอยุธยา

 
ที่อยู่ : เลขที่ 65/12 หมู่ 7 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 9.00 - 18.00 น.
เครดิต : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/553


3.ตลาดน้ำทุ่งบัวชม


ตลาดน้ำทุ่งบัวชมเป็นตลาดน้ำที่เปิดโครงการใหญ่จำลองวิถีชีวิตกรุงเก่า ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 18 ไร่ ในพื้นที่ตำบลสนับทึบ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กม.78 พื้นที่ติด ถนน พหลโยธินขาออก สู่ภาคอีสาน เดิมทีเป็นพื้นที่ว่าง ติดเขต วัดสหกรณ์ธรรมนิมิต ต่อมาจึงได้มีการพัฒนากลายมาเป็นตลาดน้ำ โดยมี คุณไพศาล ทุ่งทอง เป็นผู้ริเริ่ม ตลาดน้ำทุ่งบัวชมเริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2534 สำเร็จและเปิดเป็นทางการ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556

  
ตลาดน้ำทุ่งบัวชมเกิดจากกลุ่มนักลงทุนที่มีความรักในการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และชื่นชมในศิลปวัฒนธรรมของไทย และมีความปรารถนา อยากให้ความรู้สึกรักในศิลปวัฒนธรรมไทยได้ถูกถ่ายทอดไปสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ในประเทศ ซึ่งผู้มาเยือนจะสามารถศึกษาวิถีชีวิต ความเป็นอยู่แบบไทยๆ ได้เห็นความเจริญรุ่งเรืองของแผ่นดินที่เราอาศัยอยู่มาช้านาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรอนุรักษ์ไว้ทั้งสิ้น







ที่อยู่ :  ตลาดน้ำทุ่งบัวชม ถนนพหลโยธิน ถนนถนนวังน้อย-สระบุรี ต.สนับทึบ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา 13170
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 10.00 - 20.00 น.
สอบถามเส้นทาง : 035-723-127
เครดิต : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/21967
           https://www.facebook.com/thungbuachom/

4.ตลาดโก้งโค้ง


คำว่า “ตลาดโก้งโค้ง” เป็นคำที่ใช้เรียกตลาดในสมัยโบราณ คือที่คนนั่งขายสินค้าจะนั่งอยู่บนพื้น คนที่มาซื้อจะต้องโก้งโค้งเลือกดูสินค้าที่ตนสนใจ สถานที่แห่งนี้ในอดีตกาลเป็นด่านขนอน หรือ ด่านเก็บภาษีในสมัยอยุธยาและเป็นสถานที่ที่มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้านานาชนิดทั้งที่เป็นสินค้าชุมชนและสินค้าที่มาจากต่างเมือง
ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาสัมผัสบรรยากาศเก่า ๆ แบบสมัยกรุงศรีอยุธยา พบวิถีชีวิตไทยในอดีต มีการจัดจำหน่ายพืช ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษจากสวน สินค้าอุปโภคบริโภค รวมทั้งอาหารคาว หวาน นานาชนิด พ่อค้า แม่ค้าแต่งกายย้อนยุค นอกจากนี้ในช่วงเช้าก่อนเปิดตลาด พ่อค้า แม่ค้า จะมีพิธีรำวงถวายพ่อปู่โสม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในบริเวณตลาดแห่งนี้






ที่อยู่ :  68/9 หมู่ 5 ต.ขนอนหลวง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 13160
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10.00 - 16.00 น.
สอบถามเส้นทาง : 0-3572-8286, 08-9107-8443
เครดิต : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/3562


5.ตลาดอโยเดีย

ตลาดนานาชาติอโยเดีย เดิมคือตลาดเศียรช้าง ฮิปมาร์เก็ต เมื่อเข้ามาเดินเล่น จุดแรกที่จะพบคือการให้อาหารน้องแกะเหมือนที่ท่องเที่ยวทั่วไป พอเมื่อเดินเข้ามาก็จะพบกับโซนชอปปิ้งเสื้อผ้า ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหารเครื่องดื่มต่างๆ ฯ กลางตลาดคือลานรูปปั้นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ให้สักการะบูชา ใกล้ๆกันมีบันไดขึ้นไปดูวิวเจดีย์ช้างล้อมจากมุมชั้นสอง แต่จุดเด่นที่สุดของตลาดนานาชาติอโยเดียก็คือมีพร๊อพให้ถ่ายรูปมากมาย เหมาะกับการพาน้องๆเด็กๆมาถ่ายรูปเล่น หรือจะมาเป็นครอบครัวก็ได้ นักท่องเที่ยวมักเดินควบคู่กับตลาดน้ำอโยธยาและนั่งช้างเล่นที่หมู่บ้านช้างอโยธยาที่อยู่ติดๆกัน



รูปปั้นพระพิฆเนศองค์ใหญ่ให้สักการะบูชา





ร้านค้าต่างๆ








ให้อาหารแพะ




ปางช้างอโยธยา






ที่อยู่ :  หมู่ 1 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000
เวลาเปิด - ปิด : เปิดบริการทุกวัน 8.00 - 18.00 น.
เครดิต : https://thailandtourismdirectory.go.th/th/info/attraction/detail/itemid/22011

แสดงความคิดเห็น

Whatsapp Button works on Mobile Device only